Chủ nhật, ngày 02 tháng 06 năm 2024
Cập nhật lúc: 16/05/2023

Lễ phát động chiến dịch cao điểm 30 ngày đêm hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng “Thông tin huyện Ea H’Leo”; ứng dụng VNeID của Bộ Công an và hướng dẫn thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại xã Ea Wy năm 2023.

Lễ phát động chiến dịch cao điểm 30 ngày đêm hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng “Thông tin huyện Ea H’Leo”; ứng dụng VNeID của Bộ Công an và hướng dẫn thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại xã Ea Wy năm 2023.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi đơn vị.

Chính vì lẽ đó sáng ngày 15/05/2023, UBND xã Ea Wy tổ chức Lễ phát động chiến dịch cao điểm 30 ngày đêm hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng “Thông tin huyện Ea H’Leo”; ứng dụng VNeID của Bộ Công an và hướng dẫn thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại xã Ea Wy năm 2023. Nhằm mục đích vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn xã sử dụng ứng dụng “Thông tin huyện Ea H’Leo”; ứng dụng VNeID của Bộ Công an thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức khi thực hiện các TTHC tại cơ quan nhà nước ở địa phương.

LPĐ 30 NGÀY TOÀN CẢNHToàn cảnh Hội nghị

Về dự buổi Lễ phát động có Ông Huỳnh Văn Đại, Trưởng Phòng Tư Pháp huyện Ea H’leo và toàn thể các đồng chí đại diện cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ, các đoàn thể xã Ea Wy, các đồng chí là Bí thư, phó bí thư, chi uỷ viên các Chi bộ thôn, đại diện các trường học và các đồng chí là cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách, Ban chỉ đạo chuyển đổi số, các tổ công nghệ số của xã.

LPĐ 30 NGÀY HUYỆNÔng Huỳnh Văn Đại, Trưởng Phòng Tư Pháp huyện Ea H’leo phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị ông Huỳnh Văn Đại, Trưởng phòng Tư pháp, đại diện Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Ea H'leo đã phát biểu chỉ đạo thực hiện một số nội dung trọng tâm cần thiết như sau: 

Thứ nhất cần Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và kết quả của Đề án 06; đặc biệt là nội dung tuyên truyền về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, vai trò, ý nghĩa của thẻ Căn cước công dân gắn chip, tài khoản định danh điện tử.

Thứ hai cần xây dựng kế hoạch cụ thể và thực hiện sao cho phù hợp và hiệu quả.

Thứ ba yêu cầu các đơn vị có liên quan hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng “Thông tin huyện Ea H’Leo” đảm bảo tỷ lệ người dân cài đặt tối thiểu đạt 30% tổng số dân trong 6 tháng đầu năm 2023 để sử dụng.

Để phát huy hiệu quả cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, xã , tổ chức chính trị, xã hội và sự tham gia của tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn xã. Xác định thành công của Đề án 06 là yếu tố quyết định, đảm bảo sự thành công của chuyển đổi số trên địa bàn xã .

LPĐ 30 NGÀY XÃÔng Nông Ngọc Thiết – CT UBND xã Ea Wy phát biểu tại Hội nghị

Với chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, với vai trò của tuổi trẻ là xung kích tình nguyện, Đoàn xã Ea Wy sẽ chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân để cùng triển khai và thực hiện hiệu quả nội dung chuyển đổi số Quốc gia. Tuổi trẻ xã Ea Wy cùng đoàn kết, chung tay để tuyên truyền, vận động, phân tích về lợi ích của chuyển đổi số để ĐVTN, người dân và hơn hết là người thân trong gia đình mình hiểu rõ về lợi ích và hiệu quả của chuyển đổi số, tích cực tham gia và thụ hưởng các lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho nhân dân và đất nước, để cùng góp phần thực hiện tốt chương trình và kế hoạch đã đề ra.

LPĐ 30 NGÀY ĐOÀNBà Dương Thị Phương–Phó Bí thư Đoàn TN CSHCM xã phát biểu tại Hội nghị

LPĐ 30 NGÀY THÔNÔng Trần Xuân Chiến, đại diện các tổ CNS Cộng đồng trên địa bàn xã phát biểu tại Hội nghị

LPĐ 30 NGÀY CAM KẾT HUYÊN 2Đại diện Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Cộng đồng xã Ea Wy ký cam kết thực hiện các chỉ tiêu với Huyện.

LPĐ 30 NGÀY CAM KẾT THÔNĐại diện tổ CNS Cộng đông các thôn ký cam kết thực hiện các chỉ tiêu với xã

LPĐ 30 NGÀY HƯỚNG DẪN

Thượng uý Lương Trung Hoàng – Phó Trưởng CA xã Ea Wy hướng dẫn cài đặt, sử dụng các ứng dụng

         Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ được UBND xã Ea Wy quan tâm, chỉ đạo quyết liệt thời gian qua, lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực, nguồn lực của chuyển đổi số. Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính họ sẽ tạo ra nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Nguồn: Đức Phương

Nguồn Tin:
In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang